Chào các bạn! Bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn loay hoay không biết cần chuẩn bị gì và mở cửa hàng gội đầu tốn bao nhiêu vốn? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những câu hỏi đó trong bài viết dưới đây!
Nội dung
Xu Hướng Kinh Doanh Tiệm Spa Gội Đầu Dưỡng Sinh
Trong thời đại hiện nay, việc chăm sóc sức khỏe và bản thân đã trở thành một yếu tố quan trọng trong cuộc sống của mọi người. Vì vậy, không khó hiểu khi mở tiệm gội đầu dưỡng sinh trở thành một xu hướng kinh doanh hot và lý tưởng. Kinh doanh spa gội đầu dưỡng sinh được đông đảo chị em đón nhận và nhanh chóng trở thành một trong những ngành nghề kinh doanh được ưa chuộng nhất hiện nay.
Nhu cầu thư giãn và hưởng thụ cuộc sống của con người ngày càng tăng. Đó là lý do tại sao nhiều dịch vụ làm đẹp và thư giãn đang được phát triển để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Kinh doanh spa gội đầu dưỡng sinh là một lựa chọn hàng đầu của những bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Đây là mô hình kinh doanh đang rất thịnh hành và được nhiều người tin dùng. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh hay spa thảo dược, đây là một ý tưởng tuyệt vời.
Kết Hợp Với Dịch Vụ Làm Tóc
Đa số khách hàng đến gội đầu đều có nhu cầu làm tóc như cắt, nhuộm, uốn tóc, do đó bạn có thể kết hợp mở salon tóc để mang lại lợi nhuận ổn định và đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn.
Khách hàng đến gội đầu thường cũng muốn làm móng tay và móng chân một cách chu đáo. Đa dạng hóa dịch vụ của cửa hàng và đảm bảo chất lượng sẽ giúp tăng doanh thu và thu nhập cho nhân viên.
Vốn Mở Cửa Hàng Gội Đầu Dưỡng Sinh
Chi phí mở tiệm gội đầu dưỡng sinh dao động từ 50 triệu đến 150 triệu đồng khi mới bắt đầu. Bạn sẽ phải chi trả các khoản chi phí sau:
- Mua ghế và bồn gội: khoảng 10.000.000đ
- Mua ghế để khách hàng có thể ngồi chờ: 1.000.000đ
- Chi phí mua dầu gội, dầu xả, chất phục hồi tóc: 2.500.000đ – 5.000.000đ. Nếu bạn chọn sản phẩm cao cấp, chi phí sẽ cao hơn nhiều.
- Chi phí mua máy sấy tóc, khăn: 500.000đ
- Chi phí trang trí, lắp đặt gương, tủ đựng trong cửa hàng: 2.000.000đ
- Chi phí thuê nhân viên, kỹ thuật viên
- Chi phí mua đồng phục cho nhân viên
- Chi phí thuê mặt bằng
- Chi phí làm thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh theo quy định của luật pháp Việt Nam
- Chi phí đóng thuế (Thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân)
- Chi phí phát sinh khác
Đừng quên dành một phần ngân sách cho các chi phí phát sinh khác nhé.
Chọn Địa Điểm Kinh Doanh Phù Hợp
Khi kinh doanh dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ làm đẹp, việc chọn một địa điểm thuận lợi và có sự nhìn nhận của khách hàng là rất quan trọng. Một mặt bằng thoáng đãng, sạch sẽ, được trang trí bắt mắt sẽ dễ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Do đó, lựa chọn địa điểm trung tâm, đông dân cư hoặc khu vực văn phòng bận rộn là một kinh nghiệm quan trọng dành cho những người mới mở cửa hàng gội đầu dưỡng sinh.
Trang Bị Dụng Cụ Và Thiết Bị
Dụng cụ và thiết bị là một khoản đầu tư lớn khi mở cửa hàng gội đầu dưỡng sinh. Đối với những người không có kinh nghiệm kinh doanh spa, việc lựa chọn máy móc công nghệ tiên tiến, thiết bị bền bỉ, sạch sẽ và đảm bảo đáp ứng các nhu cầu sử dụng là rất quan trọng. Đối với cửa hàng gội đầu quy mô nhỏ, bạn chỉ cần 2-3 giường spa, sofa, máy xông hơi cho da mặt… Các loại máy móc này có nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau từ nhiều hãng để bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần trang bị dầu gội, dầu xả, chất phục hồi tóc; máy sấy tóc, khăn lau để phục vụ khách hàng.
Kiến Thức Và Kỹ Năng Kinh Doanh
Khi kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải am hiểu về ngành nghề đó. Vì vậy, nếu bạn muốn mở một quán gội đầu và tuyển kỹ thuật viên, bạn cần phải có kinh nghiệm làm nghề để đánh giá tay nghề của ứng viên có phù hợp hay không.
Nghề gội đầu dưỡng sinh khác với gội đầu thông thường tại quán cắt tóc. Ngoài việc gội đầu, kỹ thuật viên còn phải mát-xa, xoa bóp bấm huyệt để giúp khách hàng thư giãn và giải tỏa stress.
Khi lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự, bạn cần tính toán về số lượng và chất lượng tay nghề của kỹ thuật viên. Nhân viên có tay nghề tốt, có tâm và làm việc chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng, đồng thời đảm bảo khách hàng quay trở lại cửa hàng gội đầu. Sự hài lòng của khách hàng sẽ giúp bạn tăng doanh thu và khẳng định uy tín cũng như thương hiệu của cửa hàng. Khách hàng hài lòng sẽ giới thiệu bạn đến những khách hàng tiềm năng khác.
Quảng Cáo Và Marketing
Không chỉ đầu tư vào cơ sở vật chất và trang thiết bị, bạn cần dành một phần chi phí để quảng cáo và triển khai các hoạt động marketing nhằm thu hút khách hàng. Bạn có thể bắt đầu với các phương án marketing đơn giản như phát tờ rơi quảng cáo, áp phích, thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá. Đảm bảo sau khi triển khai các hoạt động này, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
Hiện nay, công nghệ phát triển mạnh mẽ, việc đầu tư quảng cáo trực tuyến cũng cần được chú trọng. Nếu bạn có đủ vốn và muốn mang lại sự chuyên nghiệp, bạn có thể đầu tư vào xây dựng bán hàng trực tuyến trên website, fanpage Facebook, chạy quảng cáo trên các kênh như Google, Facebook, Instagram… Điều này giúp bạn tiếp cận tối đa khách hàng mục tiêu của cửa hàng gội đầu.
Chăm Sóc Khách Hàng
Đối với cửa hàng gội đầu dưỡng sinh, bạn cần chăm sóc và tư vấn dịch vụ cho từng khách hàng khác nhau. Khách hàng muốn có phong cách, cá tính riêng nên bạn cần đáp ứng và hỗ trợ tư vấn sao cho khách hàng thoải mái và hài lòng nhất. Đáp ứng nhu cầu khách hàng dựa trên thực tế và sử dụng dịch vụ phù hợp.
Kết Luận
Trên đây là tổng hợp những điều bạn cần biết để mở tiệm gội đầu dưỡng sinh. Hy vọng cửa hàng của bạn sẽ trở nên đắt khách và có tài chính vững mạnh. Hãy chuẩn bị tốt nhất và chúc bạn thành công! fptskillking.edu.vn