Thị trường Thương mại điện tử đang trên đà phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam và được dự đoán sẽ tăng tốc trong những năm tới. Điều này đã thúc đẩy nhiều công ty và doanh nghiệp đầu tư kinh doanh vào lĩnh vực này để “hái ra tiền”. Thương mại điện tử hiện đang là một trong những ngành học hot nhất hiện nay. Vậy thương mại điện tử là gì? Nó mang lại cơ hội việc làm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về lĩnh vực mới mẻ và đầy tiềm năng này.
Nội dung
Thương mại điện tử là gì?
Thương mại điện tử (hay còn gọi là E-Commerce) là hình thức kinh doanh đặc biệt sử dụng nền tảng công nghệ để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh. Tất cả các giao dịch thanh toán trong thương mại điện tử đều được thực hiện trực tuyến.
Đơn giản mà nói, thương mại điện tử là việc mua bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua Internet và các phương tiện điện tử khác. Các hoạt động này bao gồm giao dịch, mua bán, thanh toán, đặt hàng, quảng cáo và giao hàng. Với tiềm năng phát triển của nó, thương mại điện tử có khả năng thay thế hầu hết các mô hình kinh doanh truyền thống.
Thương mại điện tử học gì?
Theo học Thương mại điện tử, sinh viên sẽ được học về kinh tế, tổ chức kinh doanh trên Internet, vận dụng công cụ tìm kiếm, mở rộng thị trường kinh doanh và các kỹ năng kinh doanh khác. Sinh viên cũng sẽ học về mạng máy tính, an ninh mạng, chữ ký số và quản trị mạng. Bằng cách nắm vững những kiến thức này, sinh viên sẽ trở thành nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và xã hội trong thời đại mới.
Cơ hội việc làm ngành Thương mại điện tử
Ngành Thương mại điện tử đang tạo ra cơ hội việc làm rất lớn cho tương lai. Với kiến thức về xây dựng chiến lược kinh doanh, kỹ năng công nghệ, tin học và ngoại ngữ, sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể dễ dàng tìm việc làm tại các công ty trong và ngoài nước.
Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm những công việc sau:
- Nhân viên kinh doanh online.
- Chuyên viên marketing online.
- Chuyên viên quản trị, xây dựng hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến.
- Chuyên viên lập dự án, chính sách công nghệ thông tin.
- Tư vấn viên về công nghệ thông tin trong lĩnh vực thương mại điện tử.
- Cán bộ nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin.
- Giảng viên ngành Thương mại điện tử.
Với thị trường Thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng, Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn đã nhận thấy nhu cầu này. Trường đã triển khai chương trình đào tạo chuyên ngành này, tập trung vào thực hành. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về quản trị kinh doanh, khởi nghiệp trên các nền tảng website, mạng xã hội và sàn thương mại điện tử. Họ cũng sẽ được học về marketing online, logistic, quản trị đơn hàng, phát triển hệ thống và thanh toán trực tuyến, đáp ứng nhu cầu công việc của thị trường lao động.
fptskillking.edu.vn là trang web của Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn, nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử.